ตอนนี้กำลังสร้างอย่ามองข้ามยางกระบะ Nitto รวมยางสายกระบะซิ่งที่มาแรงที่สุด

“ตอนนี้กำลังสร้าง อย่ามองข้ามฉันนะ” สำหรับสาวกกระบะแล้วนั้น นอกจากจะใช้รถเพื่อเป็นยานพาหนะที่ตอบโจทย์ในด้านการใช้งานแล้ว กระบะซิ่งนี่แหละ ที่มันดีต่อใจ ได้แต่งซิ่งแล้วหัวใจมันมีแรงทำงาน 

นอกเหนือจากเครื่องยนต์ หรือชุดแต่งภายนอกที่บ่งบอกว่าเราคือกระบะสายไหนแล้วนั้น อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดที่จะส่งเสริมสมรรถนะความเร็ว และดีไซน์ที่สวยงาม นั่นก็คือ ยางรถยนต์ 

แล้วยางรถยนต์สำหรับกระบะซิ่งต้องเป็นอย่างไร มี ยางรถยนต์ โดยเฉพาะเลยหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักครับ 

ยางกระบะ ซิ่งเป็นชื่อเรียก ยางรถกระบะ ที่มีการปรับเปลี่ยนอะไหล่รถกระบะให้เหมาะกับการแข่งรถ รวมถึงการปรับแต่งขนาดยางรถยนต์ให้แตกต่างไปจากเดิม มีทั้งการเพิ่มขนาดยางให้ใหญ่ขึ้น ลดขนาดยางให้เล็กลง รวมถึงการใช้ยางคนละขนาด มักจะมุ่งเน้นเรื่องความสวยงาม และสมรรถนะการทำงานที่ตอบโจทย์การใช้งานรถมากขึ้น ประเภทยางกระบะแต่งซิ่งมักมีดังนี้

ล้อเล็กไว้ก่อนพ่อสอนไว้ 

การติดตั้งยางขนาดเล็กเหมาะกับรถกระบะที่ไม่เน้นบรรทุกน้ำหนัก และต้องการขับขี่ให้เร็วขึ้น จึงเลือกขนาดยางที่เล็กกว่าขนาดยางรถกระบะทั่วไป บางคันอาจจะเลือกใช้ยางรถเก๋ง หรือยาง SUVแทน เพื่อความคล่องตัว ซึ่งการติดตั้งล้อเล็กนั้นเพื่อควบคุมรถเมื่อเข้าทางเลี้ยว หรือทางโค้งได้ดีขึ้น ขับรถได้รวดเร็วขึ้นนั่นเองครับ แต่ไม่ใช่มีแค่ข้อดี แต่ยังมีข้อเสียอยู่บ้างนั่นคือ คุณจะต้องแลกมากับ ความรู้สึกที่กระด้างกว่าเก่า รับรู้ถึงแรงกระแทกได้มากกว่า และช่วงล่างเสียหายได้ง่าย

ล้อใหญ่ล้อล้น ก็คนมันเท่ …

การติดตั้งขนาดล้อรถยนต์ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น หรือที่นิยมเรียกว่ายีราฟซิ่ง หรือแต่งล้อล้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการยกตัวรถให้สูงขึ้น เพื่อขับบนทางที่หลากหลาย ทั้งทางเรียบและทางวิบาก ซิ่งได้แต่ต้องขับปกติได้ด้วย ข้อดีของการติดตั้งล้อใหญ่นั้น อย่างแรกเลยคือ เป็นยางกระบะบรรทุกหนัก รับน้ำหนักได้มากขึ้น จึง ดูดซับแรงกระแทกขณะขับขี่ได้ดี รู้สึกนุ่มนวลกว่า วิสัยทัศน์กามองเห็นถนนได้ชัดเจนขึ้นด้วยมุมมองที่สูงขึ้น

แต่มีข้อดี ก็ตามมาด้วยข้อเสียบางอย่างที่คุณต้องแลกมา เข้าทางโค้งได้ไม่ดี สามารถลื่นไถลได้ง่ายกว่ารถที่ใช้ยางขนาดปกติ อิ่มอร่อยไปกับการกินน้ำมันที่มากกว่าปกติ

แล้วจะดีแค่ไหน ถ้ามียางที่ตอบโจทย์สายซิ่ง ที่พกสมรรถนะมาพร้อม และมีลวดลายของยางที่โดดเด่น ขับไปทางไหน ก็มีแต่คนเหลียว แล้วจะเลือกยางกระบะยี่ห้อไหนดี

Nitto ยางกระบะ สายซิ่ง ยางกระบะ4ประตู 

ขับเคลื่อนด้วยความท้าทายตลอดเส้นทาง ยึดเกาะขั้นเทพ งานเบรกดีเยี่ยม เข้าโค้งแม่นยำ ควบคุมฉับไว ยางกระบะที่นุ่มเงียบ โดดเด่นด้วยลายดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ออกแบบร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ ดีไซน์เฉี่ยว ระบายน้ำออกจากยางได้อย่างรวดเร็ว บล็อกยางสามมิติ ช่วยเพิ่มการสัมผัสถนน ร่องดอกยางขนาดเล็กเพิ่มการยึดเกาะ

ยางกระบะ
ตอนนี้กำลังสร้างอย่ามองข้ามยางกระบะ Nitto ยางสายกระบะซิ่งที่มาแรงที่สุด

เคล็ดลับล่าสุด