ยางกระบะ 4 ประตู เลือกแบบไหนให้เหมาะกับความต้องการ ?

เพราะความฝันของกระบะอย่างเรามันหนักอึ้ง ยางกระบะ แบบไหน ถึงจะตอบโจทย์ชาวเรามากที่สุด

เพราะความต้องการในการใช้รถของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน อย่างที่บอกไป ว่าฝันใครก็ฝันมัน แล้วเราจะเลือกยางกระบะอย่างไร ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

นอกจากการขับเพื่อเดินทางและใช้เป็นยาพาหนะแล้ว กระบะอย่างเรา ก็มีไว้บรรทุกสินค้าของหนัก อาจจะต้องเจอกับทางเรียบธรรมดา หรือจะต้องสมบุกสมบันกันบ้าง

การเลือกยางสำหรับรถกระบะนั้นจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะนอกจากต้องเลือกใช้ยาง

จากแบรนด์ผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ  ยังต้องเลือกยางบรรทุกของหนักที่มีประสิทธิภาพในการขับขี่และยึดเกาะถนนได้เป็นอย่างดี

ข้อแรกเลือกประเภท ยางกระบะ ให้เหมาะสมกับการใช้งาน 

เน้นขับเรียบง่ายไม่สมบุกสมบัน

  • ควรเลือกยางแบบประหยัดน้ำมัน สำหรับรถกระบะที่ขับบริเวณชานเมือง และไม่ค่อยได้บรรทุกของหนัก โดยเลือกยางที่มีน้ำหนักเบา
     

ความฝันใหญ่เอาไว้บรรทุกของหนัก

  • ส่วนยางรถกระบะบรรทุกหนัก ควรเลือกยางแก้มสูง เพื่อรองรับการเข้าโค้งหรือการเบรก รวมถึงแก้มยางยังช่วยรองรับและกระจายน้ำหนักจากรถบรรทุกอีกด้วย 

ขับแบบชอบลุย ไปทุกที่

ควรเลือกยางที่มีดอกลึกสำหรับกระบะออฟโรด เพื่อการขับขี่ได้ทุกสภาพพื้นผิวถนน ไม่ว่าจะเป็นดินโคลน ทราย ทางลาดชัน หรือถนนขรุขระ ก็ยังสามารถเกาะถนนได้เป็นอย่างดี  

สำหรับรถกระบะที่ใช้ขับขี่ในตัวเมือง และต้องการใช้ความเร็ว ควรเลือกยางแก้มเตี้ย มีหน้ายางบาง ทั้งยังมีดอกยางตื้น รวมถึงตัวยางมีน้ำหนักเบา เพื่อประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อการเร่งได้ดี

ถัดมา “ดูจากโครงสร้างยาง”

กระบะ4ประตู ที่มีการบรรทุกของหนัก ๆ เป็นประจำ ทำให้เราต้องการยางที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ เราจึงต้องพิจารณาว่าโครงสร้างยางมีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้เยอะ ซึ่งการเลือกยางรถกระบะบรรทุกหนัก ควรจะเลือกที่มีโครงสร้างที่แข็งแรง มีเข็มขัดรัดหน้ายาง เพิ่มความทนทาน ช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ลุยได้ทุกสถานการณ์ 

และคำถามสุดท้าย แล้วสรุปจะเลือก ยางกระบะยี่ห้อไหนดี?

Nitto ยางกระบะของคนมีความฝันจากผู้ผลิตที่น่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นยางกระบะ4ประตูหรือยางกระบะรูปแบบไหน เราดีไซน์และสมรรถนะที่ได้มาตรฐานสากล ไม่ว่าความฝันของคุณคืออะไร Nitto Tires คือยางที่คุณตามหา

ยางกระบะ

เคล็ดลับล่าสุด