ลาย ดอกยาง สวย เอกลักษณ์ที่แฝงไปด้วย สมรถนะขั้นเทพ

ดอกยาง สวยๆ ที่มีหลายลวดลายที่เราเห็นกันทั่วไปนั้น นอกจากความสวยงามแล้วนั้น จริงๆแล้วเจ้าดอกยาง และร่องยางนั้นมีหน้าที่อะไรกันแน่  

ดอกยาง –ร่องยางคืออะไร ทำหน้าที่อะไร?

ดอกยางคือ ส่วนบริเวณหน้ายางซึ่ง มีหน้าสัมผัสพื้นถนนตลอดเวลาที่รถวิ่ง โดยสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมกับดอกยางบนหน้ายางก็คือร่องยาง ซึ่งเป็นร่องที่ลึกลงไปจากหน้ายางหรือร่องที่แทรกอยู่ระหว่างดอกยางไม่ได้มีส่วนที่สัมผัสกับพื้นถนน

เหตุผลที่ยางรถยนต์ต้องมีทั้งดอกยางและร่องยางก็เพราะดอกยางซึ่งเป็นส่วนของหน้ายางที่สัมผัสพื้นกับถนนมีหน้าที่หลักในการทำให้ยึดเกาะถนนส่วนร่องยางซึ่งไม่ได้สัมผัสพื้นถนนขณะรถวิ่งนั้นทำหน้าที่ในการรีดน้ำออกจากหน้ายางเพื่อช่วยให้ดอกยางสัมผัสพื้นถนนเมื่อขับรถบนถนนที่เปียก

แล้วดอกยางและประเภทยางกระบะแต่ละแบบนั้นใช้งานต่างกันหรือไม่ ?

ดอกยางแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ 

  • ดอกยางละเอียด Rib Pattern ยางประเภทนี้เหมาะกับสภาพถนนที่เรียบเป็นส่วนใหญ่

  • ดอกยางบั้ง Lug Pattern เหมาะสมกับการใช้งานบนทางขรุขระ หรือทางที่ต้องใช้ในการตะกุย 

  • ดอกยางแบบผสม Rib Lug Pattern สามารถใช้ได้ทั้งทางเรียบและทางขรุขระ เป็นดอกยางที่ใช้งานได้ทั้ง 2 ประเภท 

  • ดอกแบบบล็อค Block Pattern เหมาะสมกับทางที่ค่อนข้างโหด อย่างทางโคลน ทางป่า ทางทรายล้วน ที่ต้องการตะกุยหนักๆ เป็นที่นิยมกันในกลุ่มของรถ offroad

แล้วเราจะเลือกยางกระบะยี่ห้อไหนดี วันนี้จะพามาดู ยางสมรรถนะเทพที่ลายดอกยางแปลกแตกต่าง จะยางกระบะซิ่ง ยางกระบะ4ประตู ก็จัดมาให้

ดอกยาง

สายกระบะซิ่งกับลายดอกยางที่โฉบเฉี่ยวคือของที่คู่กัน ยิ่งมาพร้อมสมรถนะขั้นเทพ ก็จัดเลยแบบไม่ต้องลังเล
 
NT 420S ท้าทายตลอดเส้นทาง ยึดเกาะขั้นเทพ งานเบรกดีเยี่ยม เข้าโค้งแม่นยำ ควบคุมฉับไว ยางกระบะที่นุ่มเงียบ โดดเด่นด้วยลายดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ออกแบบร่องรีดน้ำขนาดใหญ่ ดีไซน์เฉี่ยว
ดอกยาง

ใครว่าสายลุยจะคุยกับเขาไม่ได้ ยางกระบะสายลุย ยางกระบะบรรทุกหนัก สวยขั้นเทพ สมรรถนะเยี่ยมแบบเกินต้าน

NITTO Ridge Grappler ยาง RT ที่นุ่มที่สุด ส่วนผสมอย่างลงตัวทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ ขับสนุกบนทางเรียบ แรงกรุยดีเยี่ยมเมื่อเจอถนนขรุขระ

สมรรถนะของยางดีต่อรถและคุณ แต่ลายดอกยางที่มีดีไซน์ย่อมดีต่อใจ ลายดอกยาง สวย เอกลักษณ์ที่แฝงไปด้วย สมรถนะขั้นเทพ เลือก  Nitto Tire


เคล็ดลับล่าสุด