Review NT860 from Camry Club

Review NT860 from Camry Club
 เปลี่ยนยางใหม่ Nitto NT860 นุ่มเงียบ ทึ่ง! อึ้งไปเลย!!

Camry Hybrid ปี 2012 วิ่งมา 3 ปีเศษๆ ยางติดรถเดิมเป็น Dunlop SP Sport 270 ใช้ปีแรกก็นุ่มเงียบๆ ดี รถผมใช้น้อย 3 ปีเศษวิ่งยังไม่ถึง 3 หมื่นโล (ค่าเฉลี่ยเดี๋ยวนี้วิ่งปีละ 3 หมื่นโลกันแล้ว) น้อยกว่าทั่วๆ ไปราว 3 เท่า แต่วิ่งมาน้อยๆ นี่ก็ตาม ปีที่ 3 นี่ ยางเริ่มไม่เงียบเท่าไหร่ วันก่อนเทียบกับยาง Dunlop ตัวเดียวกันกับ New Camry Hybrid ที่เอามาขับทดสอบดู ความเงียบนี่คนละเรื่องเลย ต่างกันจริงๆ ยางปีแรกกับปีที่ 3 ของยี่ห้อนี้

แต่เรื่องความเงียบน้อยนี่ก็ไม่กวนใจอะไรมากเท่ากับการที่ยางเดิมมันรีดน้ำแย่มาก เจอน้ำขังบนถนนลาดยางหรือคอนกรีตนี่ พี่แกเหาะเหินเดินอากาศเป็นว่าเล่นตั้งแต่ปีแรกๆ รถก็ไม่ใช่เบาๆ มีน้ำหนักแบตลูกใหญ่ท้ายรถอีก ไม่ช่วยอะไรเลย ครั้งนึงเหินบนทางด่วนจนแบบบังคับไม่ได้เลย เกือบจะชนแผงปูนเอา ดีที่ VSC มันดึงไว้ไม่งั้นคงหมดสภาพ

เรียกว่ากลัวน้ำเลย

พอจะเข้าหน้าฝนปีนี้ เลยคิดจะเปลี่ยนยาง คิดๆ อยู่สักพัก ทางนิตโตะที่เป็นสปอนเซอร์กิจกรรมมีตติ้ง Camry Club เราอยู่หลายครั้งแล้ว ก็พอดีบอกว่าจะให้ลองยางใหม่ของ นิตโตะ NT860 ที่เพิ่งออกตลาดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง เลยได้โอกาสเหมาะเจาะเลย

195018l5ky4cvwt1v0ctyl

Nitto NT860 เป็นไงครับ มาดูคาแร็คเตอร์ยางแบบทั่วๆ ไปก่อน

dd

ข้อมูลจากนิตโตะมาแบบนี้ น่าสนใจครับ
ขับสบาย 5 เต็ม
ความเงียบ 5 เต็ม
ทางเปียก 4/5
ทางแห้ง 4/5

เอามาลองจริงๆ หลังจากเปลี่ยนปุ๊บ โอ้โห!

194952e3r550ltjlrjtz0t

195022x80kctzqytvj0tky

คือผมก็มีประสบการณ์การใช้รถยนต์มาพอสมควรนะครับ ตามวัย ก็ใช้มาหลายยี่ห้อ แต่นี่ก็เพิ่งเคยรู้สึกแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับที่เคยใช้ที่ผ่านๆ มา เพราะสัมผัสประทับใจแรกคือความนุ่ม เงียบแบบชัดมากกกกกก

มาก จนกล้าบอกได้อย่างมั่นใจว่า ไม่เคยใช้ยางรุ่นไหนที่นุ่มและเงียบได้มากขนาดนี้ ขับออกมาจากสำนักงานใหญ่นิตโตะที่กระทุ่มแบน กลับบ้านเลียบทางด่วนแบบเพลินมาก มันนุ่มเงียบสบาย พาลจะให้นึกว่ายางมันไม่ติดพื้่นถนนยังไงยังงั้น

200017mor87pq058ampyvc

iii

194958it1sz51ssi5eceea

194959v91l559m65y13u81

ทางนิตโตะบอกว่า ยาง NT860 รุ่นนี้ ใช้เทคโนโลยี่ใหม่ในการผลิต แบบไร้รอยต่อที่แก้มยาง ด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบอะตอม และ โครงสร้างของยางที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทก บนทุกพื้นผิวถนน เป็นการออกแบบแบบไม่สมมาตร

200012zntuytueza4nyn6f

194950aa22w0y236wd5w46

194954vq9gqihwjriqu4tq

195001kyeel63tkzetwm9y

ปกติยางส่วนใหญ่ ก็จะเติมลมยางประมาณ 32 ปอนด์เป็นพื้น ก็จะได้ความนุ่มเงียบ และไม่แข็งเกินไป แต่ตอนเปลี่ยนยางออกมา ช่างเติมมาให้ 35 ก็ยังนึกว่าทำไมเติมเยอะ เดี๋ยวจะกระเด้งแน่ๆ แต่น้องช่างบอกยางมันนุ่มมาก เติม 35 ก็จะไม่แข็ง ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น นุ่ม และรู้สึกเลยว่าขับรถออกตัวได้ว่องไวขึ้นทุกย่านความเร็ว

และถึงยางจะมีคาแร็คเตอร์หลักเรื่องความนุ่มสบาย เรื่องการเกาะถนน และการเบรคแบบแรงๆ ก็ปรากฏว่ายางจับพื้นถนนดีมากๆ อันนี้ทั้งทดลองเอง แล้วก็ให้เพื่อนที่ใช้รถรุ่นเดียวกันอยู่มาลองดู ก็บอกตรงกันว่านุ่ม เงียบ และการเบรคมั่นใจจริงๆ ซึ่งก็น่าจะเป็นผลมาจากการออกแบบบล็อกยางเป็นรูปตัว F แบบที่เห็นนี้

คือลายดอกยาง ตอนแรกก็ดูว่าแปลกๆ เดาคาแร็คเตอร์ไม่ออกว่าจะเป็นไงแน่ ดูแล้วไม่รู้ว่าจะเกาะถนนหรือเปล่า เพราะดูมันแปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้าน แต่พอลองแล้วก็ยอมรับว่ามันหนึบจริง

200015vhjd85l54zeul1un

195003c20r8oxxos88kr6s

195005hbkhl3jkw796u6sd

195012l9zeescylelgllky

195008b9rc2yccratchgrm

แต่โจทย์ใหญ่ที่เป็นต้นความคิดของการจะเปลี่ยนยางของผม ก็คือว่ายางเดิมมันเหินน้ำ พอดี 2 สัปดาห์หลังจากที่เปลี่ยนยางมาใหม่ ฝนแล้งๆ ขับไม่ค่อยเจอฝนเท่าไหร่ รอหลายวันทีเดียวกว่าจะได้ทดสอบสมรรถนะการขับบนถนนเปียก ซึ่งตอนที่จะได้ทดสอบจริง ก็ลืมไปแล้วว่าตั้งใจจะทดสอบยาง อยู่ๆ ฝนก็ตกหนัก พอฝนซาซักพัก เราก็ขับไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วพอสมควร นึกอะไรเรื่อยเปื่อย ปรากฏอยู่ๆ จะขึ้นสะพานข้ามแยก มีน้ำขังนองอยู่บนคอสะพานเป็นแอ่งใหญ่มาก ยังไม่ทันได้เบรค เพราะมืดด้วย ไม่นึกว่าจะเจอน้ำ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็พุ่งเข้าใส่น้ำตรงๆ
ด้วยความกลัวน้ำมา 3 ปี ตกใจสิครับ ไม่ทันได้เบรคปรากฏว่ารถวิ่งผ่านแอ่งน้ำได้แบบสบายๆ ไม่มีอาการเหินเลยแม้แต่น้อย รีดน้ำกระจายอารมณ์เหมือนเล่นล่องแก่งกันเลย

โอ้ว! มันยอดมากครับ พอลงสะพานมา เข้าโค้งเลียบทางด่วนเลนขวาสุดที่ฝนตกที่ไรน้ำนองทุกที ทีนี้รู้แล้วว่าผ่านได้ รถข้างๆ ไม่มีตามมา คิดว่าถึงเหินไงก็น่าจะไม่ชนชาวบ้าน ก็ลองดูเลย ลุยน้ำนองยาวๆ แบบ 20 เมตรได้ — น้ำกระจาย ล้อยังคงแตะพื้่นถนนตลอดช่วงวิ่งผ่านน้ำครับ ไม่มีเหิน ไม่มีหักเห เทกระจาด ลุยผ่านฉลุยแบบหล่อๆ เลย น้องนิต(โตะ)ทำได้!

195014qo3u6n2nix6sm6nk

200018i3812w4w1bm62zzo

คือ บอกตามตรง ว่าตอนแรกที่นิตโตะจะให้ลองก็ไม่อยากเท่าไหร่ เพราะไม่เคยใช้ กลัวโน่นนี่ต่างๆ นานา เดี๋ยวไม่ถูกใจก็เสียเวลาเค้าเปล่าๆ อุตส่าห์เอามาให้ลองใช้ เดี๋ยวไม่ดีไม่ถูกใจจะรีวิวไม่ออก พอตอนนี้ หลังจากใช้มาเกือบเดือน กับทุกลักษณะการขับขี่ในเมือง ก็มีความสุขสบายใจที่จะแนะนำให้ได้ใช้กัน ผมบอกเพื่อนเลยว่า เออ ยางเค้าเจ๋งจริงๆ เปลี่ยนตามได้ ประทับใจมากกับความนุ่ม เงียบ คอมฟอร์ท เวลาวิ่งผ่านรอยต่อถนนจะรู้สึกดีมาก เพราะรู้สึกแรงกระเทือนน้อยลงมากจนไม่รู้สึกรำคาญเหมือนเมื่อก่อน โดยเฉพาะเวลาเจอถนนปูนที่มันจะมีรอยต่อของถนนเชื่อมยางมะตอยแบบถี่ๆ จะรำคาญมาก NT860 ช่วยทำให้ชีวิตการเดินทางสบายขึ้นมาก

195035gm3cmnw7vm35uykh

195025zfmgg7m3yzstyx3g

195028cb59ny9bidwdff9g

195031voublbblj6llpuw3

ส่วนถนนลาดยางแอสฟัลต์ ปกติก็เงียบกว่าถนนปูนอยู่แล้ว แต่เวลาฝนตกก็อันตราย อันนี้ก็บอกต่อได้มั่นใจ เพราะลองมาแล้ว เนื้อยางดอกยางจิกพื้นผิวถนนดีจริงๆ แม้แต่ภรรยาผมซึ่งปกติขับรถเร็วมาก เป็นโรคแพ้พื้นที่ว่าง ยังออกปากชื่นชมว่าเบรคมั่นใจสุดๆ บนทางด่วนเธอขับถึง 170-180 เป็นเรื่องปกติ เลยต้องเชื่ออีกเสียงว่าเอาอยู่จริง (อันนี้ ส่วนตัวมาก คือมีความสุขที่ภรรยาชอบ เปลี่ยนอะไรมาไม่ถูกใจนี่เป็นเรื่อง) แต่ที่เค้าชอบมาก ก็คือการที่มันขับนุ่มเงียบ และขับสบายมากกว่าเดิมเยอะมาก ผมเองก็สบายใจอีกด้านว่า คงจะประหยัดน้ำมันได้อีกนิดหน่อยชดเชยกับการเหยียบอย่างไม่บันยะบันยังของเธอ เพราะยางตัวนี้ ใช้แล้วก็รู้เลยว่าจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ เนื่องจากมันน่าจะลดแรงเสียดทาน หรือแรงต้านจากการที่ยางสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้พอสมควร ซึ่งก็เป็นอีกคุณสมบัติดีอีกข้อหนึ่งของ NT860

200020wqbzsc7l4vcpvzj7

ตอนที่ไปเปลี่ยนยางที่สำนักงานใหญ่ Nitto ได้พบ คุณจั๊บ – คุณปฎิภาณ อนันต์รัตนสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด คุณจั๊บบอกว่า นิตโตะ รับประกันยางตลอดอายุการใช้งาน ไม่ว่าจะกี่ปี … เจอคำนี้ก็งงว่ามันคือยังไงกันแน่ คุณจั๊บเลยอธิบายเพิ่มว่า ถ้าเกิดใช้ไปไม่ว่าจะกี่ปีก็ตามแล้วเกิดปรากฏว่ายางเสียหายจากการใช้งานปกติ ไม่ได้ไปเบียด ไปชน กระแทก เจาะ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ผิดธรรมชาติการใช้งานตามปกติ นิตโตะจะรับประกันให้ สมมุติ ใช้ไป 5 ปี ยางบวมซะงั้น นิตโตะก็จะเคลมให้ตามสภาพที่เป็นอยู่ อันนี้ถือเป็นความกล้ารับประกัน เพราะปกติยางยี่ห้ออื่นๆ ที่ไหนก็รับประกันแบบมีกำหนดอายุไว้ แสดงถึงความมั่นใจในคุณภาพของยางนิตโตะจริงๆ เพราะดูจากข้อมูลการออกแบบยาง ก็พัฒนามาให้หน้ายางอยู่ในระนาบเดียวกันเวลาวิ่ง ก็จะสึกไปอย่างสม่ำเสมอทั่วถึง ช่วยยืดอายุการใช้งานของยางได้เป็นอย่างดี

200021enhqn2sysk6ya1kk

ฝอยมามาก อยากตบท้ายแนะนำเพื่อนๆ ว่า …

Nitto NT860 ตัวนี้ ยางดีจริง นุ่ม เงียบ ขับสบาย แบบที่กล้าบอกเลยว่าไม่เคยรู้สึกกับยางยี่ห้อไหนชัดเจนมากเท่านี้มาก่อน จากการทดลองขับของตัวเองและคนอื่นๆ เทียบเคียง ก็ชัดเจนเหมือนกันหมด เหมาะมากๆ ที่จะใช้งานในเมือง นอกเมืองทั่วไป และโดยส่วนตัวผมว่าเหมาะกับรถระดับพรีเมียมหรูๆ อย่างคัมรี่เรา ให้ใครมานั่งรถก็จะรู้สึกสบายใจว่าเค้านั่งสบาย ชมเปาะว่ารถนั่งนุ่มดี 555

ที่สำคัญคือราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับยางยี่ห้อดังอื่นๆ แต่คุณภาพในด้านความเงียบ คอมฟอร์ท ดีกว่ามากมาย ใครอ่านรีวิวนี้แล้วไปเปลี่ยนตาม ใช้แล้วไม่ใช่อย่างที่บอก อนุญาตให้โทรมาต่อว่าได้ครับ 555

194948cffthlpsdycptshc

195011ds0ujd7ql11yudyl

Random Tires NT555 G2

NT555 G2 สุดยอดยางสปอร์ตสมรรถนะสูง พัฒนาไปอีกขีดขั้นของสมรรถนะการควบคุมและการยึดเกาะถนน ทั้งบนถนนแห้งและบนถนนเปียก ตอบสนองฉับไว แม่นยำทุกโค้ง เบรกสั้นปลอดภัย ยางตัวจริงของรถพันธุ์แรง ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้าง และลายบล็อกดอกยางที่โฉบเฉี่ยว เป็นเอกลักษณ์ ด้วยเทคโนโลยี T.MODE ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมและขับขี่ ได้มากกว่ายางทุกรุ่นในระดับเดียวกัน พร้อมเติมเต็มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนทุกพื้นผิวด้วย “Nano Balance Technology” ส่วนผสมคอมปาวด์สูตรใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก และช่วยลดระยะในการเบรกให้สั้นยิ่งขึ้น ให้คุณปลอดภัย มั่นใจทุกการขับขี่

Random Tires NT01

เติมเต็มจินตนาการของการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากสนามแข่งระดับโลก เปี่ยมสมรรถนะการควบคุมทุกสัมผัสแม่นยำในทุกโค้ง เร้าใจทุกการขับขี่ทั้งในสนามแข่ง และ บนท้องถนน ด้วยส่วยผสมเนื้อยางพิเศษ

Random Tires NT860

นุ่ม..เงียบ สบายทุกเส้นทาง นุ่มนวล สบาย ตลอดการเดินทางด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบอะตอม และ โครงสร้างของยางที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทก บนทุกพื้นผิวถนนได้เป็นอย่างดี

About us

Founded in 1949. Nitto Tire is driven by passion and innovation. We create tires for those who are enthusiastic about their vehicles. We always strive to anticipate and drive consumer trends by supporting emerging markets before they are mainstream, helping them grow and driving the market forward.

Our tire sizing, tread patterns and tire compounds combine modern aesthetics with cutting-edge technology. This technology has helped us create some of the most radical-looking tire designs on the market today. These memorable designs are the result of state-of-the-art development, quality engineering and rigorous testing procedures.

By incorporating computer-modeled designs for road noise reduction and a program that aids in enhancing dynamic contact points while driving, our engineers successfully identify and counteract undesirable tire responses in a variety of driving conditions. In addition, the tested technological advances in polymer tread compounds allow our engineers to deliver truly high-quality tires that provide extended tread life, improved traction on both wet and dry roads and inspire driver satisfaction.

Newsletter