Review NT860 from Altis Club

Review NT860 from Altis Club

ยางรุ่นใหม่ ของ ค่าย Nitto NT860
วันนี้ผมอยากจะมา รีวิว ยางที่กำลังจะเปิดตลาดของค่าย Nitto กันนะครับ เนื่องจากผมเป็นคนที่ขับรถค่อนข้างโหด (เป็น Sale Engineer เดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ-สระบุรี ทุกวัน) ขับรถวันนึงเฉลี่ย ประมาณ 300กิโลเมตรต่อวัน รถที่ผมใช้ตอนนี้คือ TOYOTA ALTIS 1.8E นะครับ เปลี่ยนใส่ แม็ก TRD 16″ มาครับ
อายุรถตอนนี้ 2ปีกับอีก5เดือนครับ เลขไมล์ตอนนี้ตกอยู่ที่ประมาณ 150,000กิโลเมตรครับ (โหดไหมครับ) ผมเปลี่ยนยางมานับไม่ถ้วนนะครับ (รวมรถคันเก่าด้วยก็ไม่ต่ำกว่า 5ชุด) แต่ไม่เคยใช้ของ ยี่ห้อ Nitto นะครับ จากการศึกษาข้อมูลใช้ Internet มีแต่คนบอกว่า ยางของ Nitto บวมง่าย เสียงดัง แพงเกินคุณภาพ ซึ่งผมก็อ่านจาก รีวิวก็มีกลัวบ้างนะครับ 555+ (ขับรถแล้วยางเกิดมีปัญหากลางทางคงลำบากมาก) วันนี้ผมเลยมาลองใช้งานและ Review ให้ชมครับ

ooop

ซึ่งผมต้องขอบคุณ กลุ่ม Black Race “กูคลับรถดำ” และ Nitto Thailand (บริษัทสยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด)ที่ทำให้ผมได้เขียนReview ของยาง รุ่น NT860 ขึ้นมานะครับ ซึ่งผมไม่เคยเขียนReview อะไรทั้งนั้น Reviewนี้จึงเป็น Reviewแรกในชีวิตนะครับ อาจจะใช้ภาษาที่ผิดไปก็ต้องขอโทษนะที่นี้ด้วยนะครับ

kl

ตามภาพนะครับ ล้อผมเดิมๆครับ ขนาดยางเลยเป็นมาตรฐาน เพราะรถผมใช้แบบลุยมากจึงใช้ล้อและยางมาตรฐานครับ

lko

เทียบยางเก่ากับยางใหม่นะครับ ยางเก่าผมวิ่งมาได้ประมาณ 50,000กิโลเมตร ครับ

lkp    lo1

ลายยางข้างนอกและข้างในนะครับ อันนี้ผมไม่ค่อนมีความรู้เรื่องนี้สักเท่าไร ขอผมผ่านนะครับ

kli    sss

เปลี่ยนยางเสร็จเตรียมลุยงาน กรุงเทพ==>สระบุรี ครับ

ju2

ความรู้สึกแรกที่ลองวิ่งนะครับ (ผมนับจาก 0 เลยนะครับ ครบ 10,000กิโลเมตรผมจะรีวิวใหม่)
ผมเติมลมยางที่ 34ปอนด์ ครับ (ผมชอบรถขับนิ่มๆครับ ปกติเติมอยู่ที่ 32ปอนด์นะครับ)
ระดับความเงียบเต็ม10 ผมให้ 9 ครับ(น่าจะเพราะยางใหม่อยู่)
ความนุ่มเต็ม10 ผมให้ 8 ครับ(น่าจะเพราะยางใหม่อยู่)
การโยนตัวเต็ม10 ผมให้ 6 ครับ(น่าจะเพราะยางใหม่อยู่ อยากบอกว่าโยนตัวอย่างแรงครับ)
ทดสอบจากการเข้าโค้งประมาณ 120กิโลเมตร/ชม. ครับ(พิกัดเลี่ยงเมืองสระบุรีครับ)
gyyi

ครบ 2เดือนพอดีครับ รถผมวิ่งไป 10,984กิโลเมตร ผมมาสรุปการใช้งานนะครับ
ระดับความเงียบเต็ม10 ผมให้ 8 ครับ (ลดลงนิดหน่อย)
ความนุ่มเต็ม10 ผมให้ 8 ครับ (ความรู้สึกผม ผมว่าปกติ)
การโยนตัวเต็ม10 ผมให้ 8 ครับ (ผมว่าพอยางมันเซ็ทตัวได้หรือเริ่มแข็งรถไม่มีการโยนตัวหรือมีก็น้อยมากครับ)
ทดสอบจากการเข้าโค้งประมาณ 120กิโลเมตร/ชม. ครับ(พิกัดเลี่ยงเมืองสระบุรีที่เดิมครับ)

duu

รูปตัวอย่างที่ผมวิ่งหน้างาน เวลาผมทำงานนะครับ

ส่วนมากก็เข้า โรงงานปูนซิเมนต์ และ โรงงานกระเบื้อง ครับ หน้างานค่อนข้างโหด

gy23

สภาพรถต่อให้ล้างทุกวัน ก็เละทุกวันครับ

ae2

รูปหน้ายางตอนวิ่งครบ  20,000กิโลเมตร ครับ

rr2

สรุปการใช้งานยางNitto NT860
ยางตัวนี้ ผมมองว่าออกมาเพื่อเจาะตลาด รถ TOYOTA Altis 2014 และ Honda Civic
เพราะล้อของรถตระกลูนี้ส่วนมากจะมาเป็น ขอบ16″ เกือบทั้งหมด ซึ่งผมมองว่า ยางขอบ16″ มีขายกันน้อยมาก
ทั้ง มือ1 และ มือ2 ซึ่งยางตัวนี้น่าจะมาทำตลาดได้พอสมควร ยางตัวนี้ผมถือว่าอยู่ในระดับยางคุณภาพ
เพราะถนนที่ผมวิ่งส่วนมากจะเข้าโรงปูนซีเมนต์และโรงงานกระเบื้อง ครับ

uu6

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Nitto Thailand มากๆนะครับ ที่ให้การสนับสนุนยาง Nitto รุ่น NT860 ให้ทดลองใช้ครับ

 

Random Tires NT01

เติมเต็มจินตนาการของการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงจากสนามแข่งระดับโลก เปี่ยมสมรรถนะการควบคุมทุกสัมผัสแม่นยำในทุกโค้ง เร้าใจทุกการขับขี่ทั้งในสนามแข่ง และ บนท้องถนน ด้วยส่วยผสมเนื้อยางพิเศษ

Random Tires NT860

นุ่ม..เงียบ สบายทุกเส้นทาง นุ่มนวล สบาย ตลอดการเดินทางด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบอะตอม และ โครงสร้างของยางที่ออกแบบมาเพื่อดูดซับแรงกระแทก บนทุกพื้นผิวถนนได้เป็นอย่างดี

Random Tires NT555 G2

NT555 G2 สุดยอดยางสปอร์ตสมรรถนะสูง พัฒนาไปอีกขีดขั้นของสมรรถนะการควบคุมและการยึดเกาะถนน ทั้งบนถนนแห้งและบนถนนเปียก ตอบสนองฉับไว แม่นยำทุกโค้ง เบรกสั้นปลอดภัย ยางตัวจริงของรถพันธุ์แรง ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบโครงสร้าง และลายบล็อกดอกยางที่โฉบเฉี่ยว เป็นเอกลักษณ์ ด้วยเทคโนโลยี T.MODE ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมและขับขี่ ได้มากกว่ายางทุกรุ่นในระดับเดียวกัน พร้อมเติมเต็มประสิทธิภาพการยึดเกาะบนทุกพื้นผิวด้วย “Nano Balance Technology” ส่วนผสมคอมปาวด์สูตรใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนถนนเปียก และช่วยลดระยะในการเบรกให้สั้นยิ่งขึ้น ให้คุณปลอดภัย มั่นใจทุกการขับขี่

About us

Founded in 1949. Nitto Tire is driven by passion and innovation. We create tires for those who are enthusiastic about their vehicles. We always strive to anticipate and drive consumer trends by supporting emerging markets before they are mainstream, helping them grow and driving the market forward.

Our tire sizing, tread patterns and tire compounds combine modern aesthetics with cutting-edge technology. This technology has helped us create some of the most radical-looking tire designs on the market today. These memorable designs are the result of state-of-the-art development, quality engineering and rigorous testing procedures.

By incorporating computer-modeled designs for road noise reduction and a program that aids in enhancing dynamic contact points while driving, our engineers successfully identify and counteract undesirable tire responses in a variety of driving conditions. In addition, the tested technological advances in polymer tread compounds allow our engineers to deliver truly high-quality tires that provide extended tread life, improved traction on both wet and dry roads and inspire driver satisfaction.

Newsletter